Skip to content

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง 10 วัน 9 คืน จะไปญี่ปุ่นต้องรู้อะไรบ้าง รีวิวโรงแรม บอกทุกทริค แนะนำการเดินทางแบบละเอียด

  • by

มอร์นิ่งเซ็ต ขนมปังปิ้งกับไข่ต้ม / Picture courtesy of Komeda Co., Ltd.

ทำไมเดี๋ยวนี้คนไทยถึงชอบไปเที่ยวจีนกันอย่างคึกคัก วันนี้ทัวร์ครับจะพาทุกคนไปติดตาม เรื่องราวของคุณ กุเดทามะ ข้าเลือกเจ้า! เจ้าของกระทู้เด็ดจาก Pantip กับเรื่องราวของมนุษย์เงินเดือนผู้ที่มีพลังงานหลักของชีวิตคือการออกไปเที่ยว และด้วยความตั้งใจในชีวิตที่อยากไปสัมผัส สุสานจิ๋นซีให้ได้สักครั้งในชีวิต จึงเลือกไปเที่ยวซีอาน ดินแดนต้นกำเนิดประวัติศาสตร์ของจีน แค่เริ่มต้นก็น่าสนใจขนาดนี้ ทัวร์ครับว่าเราไปอ่านเรื่องราวการ ‘ เจอดี ‘ ของคุณ กุเดทามะ ข้าเลือกเจ้า! Hotel Sunroute Stellar Ueno เป็นอีกหนึ่งที่พักระดับ 3.5 ดาวที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในใจกลางย่านอุเอโนะที่คึกคักของโตเกียว และห่างจากสถานีและสวนอูเอโนะ ไม่เกิน 100 เมตรเช่นกัน มีการออกแบบโรงแรมมีความทันสมัยและโฉบเฉี่ยว โดยผสมผสานระหว่างกระจกและเหล็กอย่างหรูหราเพื่อสร้างบรรยากาศร่วมสมัย การตกแต่งภายในของโรงแรมก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน มีให้บริการห้องพักที่หลากหลาย เช่น ห้องเดี่ยว ห้องคู่ และห้องเตียงแฝด มีราคาเริ่มประมาณ three,000 บาทต่อคืน และขนาดห้องพักตั้งแต่ ตรม. โรงแรมอูเอโนะ ซัตตัน เพลซ (Ueno Sutton place Hotel) เป็นโรงแรมเรียบหรู ระดับ three ดาว ทำเลสุดแจ่ม เพราะห่างจากสถานีรถไฟอูเอโนะ แค่ไม่ถึง one hundred เมตรเท่านั้น และห่างจากสวนอูเอโนะไม่เกิน 200 เมตร  สถาปัตยกรรมของโรงแรมผสมผสานการออกแบบสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมเข้ากับความทันสมัย สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง ราคาเริ่มต้นที่ Ueno Sutton Place Hotel ประมาณ four,000 บาทต่อคืน ขึ้นอยู่กับประเภทห้องและฤดูกาล โรงแรมมีตัวเลือกห้องพักสะดวกสบายให้เลือกมากมาย เช่น ห้องเดี่ยว ห้องคู่ และห้องเตียงแฝด มีขนาดห้องตั้งแต่ 14 – 35 ตรม. จุดเด่นอยู่ที่อาคารศาลเจ้าสีแดงชาดซึ่งจำลองมาจากโชโดะอิน ซึ่งเป็นศูนย์กลางของกิจการทางการเมืองในเฮอันเกียว และยังเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในการชมดอกซากุระ ซึ่งปรากฏในผลงานชิ้นเอกของผู้เขียน จุนอิจิโระ ทานิซากิ ”สโนวี่สโนว์” .

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก เมืองไหนดี

วิธีกด Fast Pass ก็แค่เอาบัตรเข้าสวนสนุกด้านที่มี QR Code ใส่เข้าไป ก็จะได้บัตร ออกมาหน้าตาแบบนี้ค่ะ เป็นไงหล่ะค่ะ ที่หน้าเครื่อง Fast Pass ก็จะมีเวลาบอกนะคะว่าถ้าเรากดตอนนี้เราจะได้เล่นกี่โมง และถ้ารอคิวจะเสียเวลาเท่าไหร่ (แต่เราก็สามารถเช็คได้จาก  app ที่เราโหลดไว้ตอนแรก) ตั้งเวลาไว้เลยค่ะว่าจะต้องกลับมาเล่นกี่โมง ที่สำคัญที่ต้องตั้งเวลาก็คือ Fast Pass ใบต่อไปเราจะกดได้ตอนกี่โมง สำคัญมากค่ะ เช่นใบนี้Fast cross ของเครื่องเล่นต่อไปออยกดได้ตอน11.05 ค่ะ ส่วนใหญ่จะห่างกันอยู่ที่ 2 ชม. จะเห็นได้ว่าสามารถกำหนดงบประมาณในการเที่ยวได้ตามสไตล์ของแต่ละคนจริงๆ ถ้าอยากเที่ยวแบบประหยัดก็เลือกตั๋วเครื่องบินและที่พักที่ถูกที่สุด งบเที่ยว 4 วัน 3 คืน อาจจะประมาณ forty eight,000 บาท ส่วน 5 วัน four คืน น่าจะประมาณ 52,000 บาท (ถ้าซื้อตั๋วราคาโปรโมชั่นได้ไม่รวมค่าซื้อของและของฝาก) แต่ถ้าเอาแบบสบายๆก็เต็มที่ครับ บริการและที่นอน สำหรับ 5 วัน four คืน ที่ฟุ่มเฟือยกว่านั้น ไม่ควรเกิน 45,000 บาท (ไม่รวมค่าช้อปปิ้งและของฝาก) แต่ถ้าจัดงบและเตรียมให้เต็มที่ รับรองว่า มีเงินเผื่อฉุกเฉินอย่างน้อย 10,000 บาท และมีสวัสดิการดีๆ บัตรเครดิต. เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ 50 แห่งในเกียวโต เพื่อช่วยนักเดินทางที่มาเยือนเกียวโตเป็นครั้งแรกในการวางแผนการเดินทาง เราได้รวบรวมรายชื่อสถานที่ที่มีชื่อเสียง เช่น วัดคิโยมิสึเดระ ศาลเจ้าเฮอัน อาราชิยามะ ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริไทชะ และวัดคินคะคุจิ รวมถึงไฮไลท์อื่นๆ รอบๆ สถานที่เหล่านั้น นอกจากนี้เรา… ขอดอกจัน ถึงเทคนิคการใช้ Subway ซึ่งหากใครไปครั้งแรกคงกังวลแน่นอน เคยมีคนขู่แบบเรามั้ย? ว่าหลงแน่นอน ยังไงก็หลง แต่จะบอกว่า เราภูมิใจมากกก ที่ไม่หลงสักครั้ง และไม่ยากแบบที่คิดเลย แค่…

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก เมืองไหนดี

หากใครไปจังหวัดนาราแล้วอยากชมซากุระแบบอลังการ ให้ไปภูเขาโยชิโนะ (Mt. Yoshino) เลย ภูเขาชื่อดังแหล่งรวมต้นซากุระตั้งแต่สมัยโบราณ มีมากกว่า 30,000 ต้น ราว ๆ 200 สายพันธุ์ โดยส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์เก่าแก่อย่างชิโรยามะซากุระ (Shiroyamazakura) ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังภูเขาโยชิโนะ เพื่อชมความสวยงามของซากุระที่ออกดอกทั่วทั้งหุบเขาและตามแนวสันเขา ซึ่งดอกไม้จะบานตามลำดับจากบนลงล่างภูเขา ทำให้เราสามารถเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่ดีในการชมดอกซากุระได้เป็นเวลานาน ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงปลายเดือนเมษายนเลยล่ะ พร้อมกับชมวัดคินปุเซ็นจิ (Kinpusenji Temple) และศาลเจ้าในตำนานอย่างศาลเจ้าโยชิมิสึ (Yoshimizu Shrine) ซึ่งเป็นพื้นที่มรดกโลกขององค์กรยูเนสโก นอกจากนี้ในช่วงฤดูของซากุระจะมีการประดับประดาไฟ ตอนกลางคืนจะเปิดไฟให้คุณได้สัมผัสทัศนียภาพที่แตกต่างจากตอนกลางวันอีกด้วย สวยคนละแบบ เวลาเปิดไฟ 18.00 – 22.00 น. เป็นทริปที่สนุกมากๆ กับการเดินทาง สลับกันนำทาง สลับกันหลง555 และเป็นทริปที่ค่อนข้างเสียดายเพราะจำกัดเรื่องเวลา และแพลนเปลี่ยนทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และถ้ามีเวลามากขึ้นก็อยากจะพักที่ Kawaguchiko อีก 1 คืน และ Nikko 1 คืน รูทการเดินทางในญี่ปุ่นครั้งนี้ก็น่าจะสมบูรณ์แบบสำหรับพวกเราแล้ว แต่ด้วยข้อจำกัดของเวลา เราเลยแอบเสียดายนิดๆแต่ก็อย่างที่บอกกันอยู่บ่อยๆ ว่าสำหรับทุกๆ การเดินทางมันคือ ประสบการณ์ ถ้าเราไม่เริ่มที่จะก้าวแล้วเราจะมีประสบการณ์ได้ไงแอดมินและเพจไปคนเดียว+ อยากส่งแรงใจให้ทุกคนกล้าที่จะเริ่ม กล้าที่จะออกมาเที่ยว ไม่ว่าจะไปคนเดียว หรือไปด้วยกัน มันคือ ประสบการณ์ที่ดี ที่อย่างน้อยเรากล้าที่จะเริ่มมัน สู้ๆ นะครับ ส่วนใครจะไปญี่ปุ่นแล้วยังไม่มีแพลนสนใจเอาแพลนไปใช้ได้นะครับ 🙂……………………………………….. เนินฮาจิมันซากะ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของจุดชมวิว ที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล สามารถมองเห็นท่าเรือฮาโกดาเตะ ท้องทะเล ฉากหลังเป็นภูเขา สวยงามตระการตา อีกทั้งถนนเป็นสโลปทอดยาวลงไป จึงกลายเป็นจุดถ่ายรูปที่ดีที่สุด ในฤดูต้นไม้สองข้างทาง จะประดับประดาไปด้วยไฟ ส่องสว่าง ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก รวมถึงบริเวณอ่าวฮาโกดาเตะ อีกทั้งยังมีการจุดดอกไม้ไฟ ส่องสว่าง ท่ามกลางค่ำคืน ที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้จบ เริ่มเปิดไฟตั้งแต่พระอาทิตย์ตกดินจนถึงเวลา 22.00 น. เรียกได้ว่าตอนนี้กระแสการไปเที่ยว จีน (China) กำลังมาแรงในหมู่สายเที่ยวชาวไทย แต่ทัวร์ครับเชื่อว่าหลายท่านที่ยังไม่เคยไป อาจจะสงสัยว่าประเทศจีนนั้นมีดีอะไร ?

วะฮะฮ่าา…ในที่สุดก็จะได้ไปเยือนสุสานจิ๋นซีกันแล้วว บอกเลยว่าเราตื่นเต้นมากๆ  การเดินทางไปสุสาน เราต้องนั่งรถออกจากตัวเมืองสักหน่อยค่ะ  แต่ว่าไม่นานเราก็มาถึงจุดหมายปลายทางที่เราตั้งตารอคอย… Sim2Fly คือ ซิมโรมมิ่ง แบบเติมเงิน ที่ออกแบบมาสำหรับคนที่ชื่นชอบการไปเที่ยวตปท. ซึ่งขั้นตอนนี้จะทำให้คนในครอบครัวที่ลงทะเบียนมาด้วยไม่ต้องกรอกข้อมูลศุลกากรซ้ำ ทำแค่การกรอกข้อมูล ต.ม. เราสั่งบะหมี่ กับของทานเล่นอีกอย่าง หมดไป 1,500 เยนค่ะ ทานเสร็จยังพอมีเวลาเหลือ เลยเดินถ่ายรูปเล่น รอขึ้นรถรอบ sixteen.40 น. จากนั้นยื่นใบที่เราซื้อผ่าน H.I.S. ที่ไทย เจ้าหน้าที่จะให้ตั๋ว keisei และตั๋ว subway สีเขียวอ่อนแบบ seventy two hrs. ขนมปังปิ้งกับถั่วแดงกวนบด โอกุระอัง / Picture courtesy of Komeda Co., Ltd.