Skip to content

รู้ก่อนไป เที่ยวฮอกไกโด Hokkaido ครั้งแรก ต้องเตรียมอะไรบ้าง Thai Pbs Information ข่าวไทยพีบีเอส

  • by

SIM2Fly จะเริ่มนับวันใช้งานของแพ็กเกจเน็ตโรมมิ่ง เมื่อมีการเชื่อมต่อเน็ตที่ต่างประเทศครั้งแรก โดยระยะเวลาของแพ็กเกจนับแบบครบ 24 ชั่วโมงและ เริ่มนับจากวันและเวลา ตามระบุใน SMS ยืนยันการเริ่มใช้งานแพ็กเกจเช่น แพ็กเกจ นาน 8 วัน เริ่มเชื่อมต่อเน็ตเปิดใช้ซิมที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ตุลาคม เวลา thirteen.30 น. แพ็กเกจจะสิ้นสุดในวันที่ 23 ตุลาคม เวลา thirteen.30 น. หลังจากเครมไอศกรีมกันเรียบร้อยก็กลับไปย่าน Ueno กันอีกรอบไปซื้อของฝากที่ตึกม่วง ถึงเวลานั้นค่อนข้างต้องทำเวลาแล้ววววเพราะเที่ยวเพลินไปหน่อย ฮ่าๆ ซื้อของฝากเสร็จก็ไม่วายที่จะหลงสถานีกันอี๊กกกก…

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก เมืองไหนดี

จะเห็นได้ว่าสามารถกำหนดงบประมาณในการเที่ยวได้ตามสไตล์ของแต่ละคนจริงๆ ถ้าอยากเที่ยวแบบประหยัดก็เลือกตั๋วเครื่องบินและที่พักที่ถูกที่สุด งบเที่ยว 4 วัน 3 คืน อาจจะประมาณ 48,000 บาท ส่วน 5 วัน 4 คืน น่าจะประมาณ fifty two,000 บาท (ถ้าซื้อตั๋วราคาโปรโมชั่นได้ไม่รวมค่าซื้อของและของฝาก) แต่ถ้าเอาแบบสบายๆก็เต็มที่ครับ บริการและที่นอน สำหรับ 5 วัน four คืน ที่ฟุ่มเฟือยกว่านั้น ไม่ควรเกิน forty five,000 บาท (ไม่รวมค่าช้อปปิ้งและของฝาก) แต่ถ้าจัดงบและเตรียมให้เต็มที่ รับรองว่า มีเงินเผื่อฉุกเฉินอย่างน้อย 10,000 บาท และมีสวัสดิการดีๆ บัตรเครดิต. พิพิธภัณฑ์ของเล่นนี้ รวบรวมของเล่นไม้ซึ่งเป็นของเล่นที่คนญีปุ่นสมัยก่อนนิยมเล่นกันค่ะ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เด็กๆสามารถสัมผัสและเล่นของเล่นได้ ไม่ได้มีไว้โชว์เพียงอย่างเดียว..บ้านไหนที่ชื่นชอบของเล่นไม้ ที่นี่น่าสนใจมากค่ะ และอยู่ไม่ไกลจาก Fire Museum ค่ะ.. พิพิธภัณฑ์นี้เป็นตึกขนาด 3 ชั้นและมีของเล่นอยู่มากกว่า 10,000ชิ้น มีของเล่นหลากหลายให้เด็กๆได้เล่น..ดูแล้ว ถ้าพาเด็กๆไป..คงจะอยู่เล่นที่นี่กันนานแน่ๆค่ะ .. เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมรถไฟที่เคยถูกใช้งานมาแล้วทั้งรถไฟไอน้ำ รถไฟชินกันเซ็น รถไฟอื่นๆมาแสดง โดยที่เปิดให้เด็กๆสามารถเดินเข้าไปชมในรถไฟได้..

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก เมืองไหนดี

อีกทั้งมีบันไดให้เด็กๆได้เดินลงไปดูใต้ท้องรถไฟ..มีsimulatorให้เด็กๆได้ลองขับรถไฟ แถมส่วนด้านนอกมีรถไฟขนาดมินิที่เด็กๆหรือนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปขับรถไฟได้จริง (เสียค่าใช้จ่ายเพ่ิ่มเติม).. ที่นี่มีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่าง มินิแลนด์ซึ่งเป็นเมืองจำลองประกอบด้วยเลโก้จำนวนมากกว่า 1.5ล้านชิ้น..มีโซนโรงงานผลิตเลโก้ที่เด็กๆจะได้ช่วยศาสตราจารย์  Brick-a-Brack กดปุ่มผลิตเลโก้ มีโซนเกม Kingdom Quest..ประมาณเกมยิงเลเซอร์เพื่อไปช่วยเจ้าหญิง และโซนที่ให้เด็กๆได้ต่อรถแข่งด้วยเลโก้ หรือต่อเป็นเมืองเลโก้เลยค่ะ รวมถึงเพลย์กราวน์ให้เด็กวิ่งเล่น และเวิร์กช็อปต่อเลโก้.. ที่โตเกียว มีดิสนีย์อยู่ 2 ที่นะคะ.. ที่แรกก็คือดิสนีย์แลนด์ ส่วนอีกที่หนึ่ง ก็คือ ดิสนีย์ซี (Disney Sea) ที่ดิสนีย์ซีมีแค่ที่เดียวในโลกคือที่โตเกียวเนี่ยแหล่ะค่ะ ..

เราสั่งบะหมี่ กับของทานเล่นอีกอย่าง หมดไป 1,500 เยนค่ะ ทานเสร็จยังพอมีเวลาเหลือ เลยเดินถ่ายรูปเล่น รอขึ้นรถรอบ 16.40 น. 10 เมืองยอดฮิตต้องโดนของญี่ปุ่น ที่จะทำให้การไปเที่ยวญี่ปุ่นของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป… จากนั้นยื่นใบที่เราซื้อผ่าน H.I.S. ที่ไทย เจ้าหน้าที่จะให้ตั๋ว keisei และตั๋ว subway สีเขียวอ่อนแบบ seventy two hrs. พาลูกเที่ยวฟูจิ..สุดฟินน์ด้วยที่นั่งคนขับสำหรับเด็ก (Driver Seat for Kids).. รับ 500 AirAsia points ทุกเดือน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพขั้นต่ำ 500 บาท/เด…

ตอนแรกบ้านเราตั้งใจจะพาลูกไปเที่ยวที่นี่แหล่ะค่ะ อารมณ์ประมาณอยากไปดิสนีย์ซี ที่หลายคนมองว่าเป็นสวนสนุกที่ดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่งเลย.. เพราะเชื่อว่าหลายบ้านเลยค่ะ ที่ทริปพาลูกเที่ยวญี่ปุ่นเกิดจากการที่ตั้งใจพาเด็กมาเที่ยวโตเกียวดิสนีย์แลนด์.. อยากพาลูกมาสัมผัสกับโลกการ์ตูนที่เด็กๆชื่นชอบ ซึ่งที่โตเกียวเป็นดิสนีย์ที่บอกกันว่าเจ้าหน้าที่ในดิสนีย์ (หรือที่เรียกกันว่า forged member) มี service mind เป็นอันดับต้นๆในดิสนีย์ทั่วโลกกันเลยค่ะ.. ขอดอกจัน ถึงเทคนิคการใช้ Subway ซึ่งหากใครไปครั้งแรกคงกังวลแน่นอน เคยมีคนขู่แบบเรามั้ย? ว่าหลงแน่นอน ยังไงก็หลง แต่จะบอกว่า เราภูมิใจมากกก ที่ไม่หลงสักครั้ง และไม่ยากแบบที่คิดเลย แค่… จากนั้นนำท่านเดินทางสู่จังหวัด Yamanashi ยามานาชิ ตั้งอยู่ภาคชูบุของประเทศญี่ปุ่น ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ three ชั่วโมง 15 นาที ระยะทาง 200 กม.